Monday, January 17, 2011

Someone Part of my Past

Naalala ko pa,meron akong girlfriend nuon nung nasa 1st year college ako,,maganda sya,mabait,sweet,,lagi nya ako pinagtatanggol,kase"weak ako"ang masama lang sa kanya ay"masyado syang adik sa paginum..lagi ko sya sinasamahan at lagi naman ako nauunang malasing,,pinaiinum at pinaiinum nya kase ako,pag di ko daw ininum"break na kami"mahal ko sya kaya ginagawa ko yun..hanggang sa isang araw nagkasakit ako-sabi ng doktor"nasobrahan daw ako sa alak at di kinayanan ng kidney ko kaya namaga ang kabilang parte nito.masyadong sensitive daw kase ang tiyan ko kaya pati softdrinks binawal sa akin,ayun,,naconfined ako sa hospitalng ilang linggo,pumayat ako lalo nun at lalong nagmukhang mahina--pagkalabas ko sa hospital ay nakipagkita uli sa akin yung gf ko. Kinuwento ko sa kanya ang nagyari sabi nya"bakit parang ako pa ang sinisisi mo?kasalanan ko ba an mahina ka talaga?yung iba nga jan ee ilang bote pa ang nauubos pero walang epekto.edi kung ako talaga me kasalanan ee di hiwalayan mo na ako,wala ka palang mapapala sa akin ee.(yumuko ako at nagpaliwanag) :hindi kita sinisisi,sinasabi ko lang na di n ako pwede uminum ng alak at kahit softdrinks.Sagot nya"edi wag!yun lang ba?tapusin na natin to'para wala ka ng masisi pa."


Natapos ang lahat sa amin ng ganun lang..pagkatapos ng masasayang alaala namin ay bigla nalang nya akong naisipang hiwalayan,mahirap masakit at mukhang di ko kakayanin,,iba kase pag nakasanayan mo na ang me kasamang nagmamahal,pero iba na ngayun,,siguro tadhana na ang me gawa nito kaya nagyari to,ipinagpalagay ko nalang na"di ko na sya nakilala pa"


Hanggang sa isang araw me bumalita sa akin na isang kaibigan nya na,buntis daw si rosalie,at iniwanan ng lalaki..sabi pa nga ee"adik daw yung lalaki kya nahuli ng mga pulis at ikinulong..ewan ko ba kung anu ang gagawin ko pero di na sya nagpakita pa sa akin mula nung tinapos nya ang lahat sa amin,,sa ngayun sana kung nasaan man sya magingat sya lagi at wag ng magpapakatanga sa kanyang bisyo..

No comments: