Monday, June 11, 2012

KUYA LANG BA TALAGA?

maganda to please read: "KUYA LANG BA TALAGA?"


Mula ng magkakilala kami, sabi ko sa sarili ko, "GUSTO KO TONG TAONG TO."yun yung salita na nasabi ko sa sarili ko. Napunta sa pacomment comment- pa like like sa facebook naming pareho- pero nung araw na yun-me ibang mahal sya-mike ang pangalan nun- nawalan ako ng pagkakataon na sabihing gusto ko sya- pero mula nun-patuloy parin kaming ngkakausap-

lagi ako natutuwa sa tuwing ang mga notifcation ko ee-galing sakanya-masarap sa pakiramdam yun diba-me mahal din pala ako nung mga panahong iyon- pareho kami me kanya kanyang mahal- pero nanatili kami sa pagiging magkaibigan-


lumilipas ang mga araw-di parin kami ngkakasawaan-hanggang sa..




SINGLE.




nagkalabuan ba? pero balita ko-SELOS ang dahilan-mejo selosa daw sya kaya wala ng pagmamahalan sakanila ang namamagitan-pero ako nanatiling me mahal pa din-



hindi naman sa nangangaliwa ako o me third party sa pagmamahal ko sa gf ko-mahal ko naman yun-at alam nya yun-di ako ngkukulang sakanya-umabot kami ng isang taon- pero sa buong taon na yun- isa sya sa mga babaeng pinagseselosan ng gf ko-


hanggang sa...



araw araw kami ngaaway dahil sa mga babae na binibintang nya na-KAIBIGAN ko lang talga.


mahirap bang paniwalaan yun-hindi naman sa lahat ng pagkakataon ee dapat sakanya lang yung panahon ko-me mga bagay din naman na-KELANGAN AKO MISMO-


hindi naman sa nagmamayabang ako na-GWAPO AKO-O HABULIN- pero siguro dahil sa mga salita ko o mga payo ko na naibibigay sakanila ee-yung tipong unti unti na silang nahuhulog sa akin- at hindi ko yun ginusto- walang halong malisya ang pagbibigay ng payo ko para sakanila-wala din ako balak na-habulin ang atensyon nila-para daw magmukhang "SIKAT?" wala akong pakialam-basta ako pag ngmahal-FOCUS-


hindi ngtagal-makalipas ang isang taon-




SINGLE.




pero patuloy parin ang usapan namin sa chat-madaming nalilink na mga babae sakin- kada linggo-ngpapalit ako ng real status sa fb-yung iba-sineseryoso ako- yung iba naman-alam nila ang limitasyon- me mga nahuhulog sakin-meron namang gusto ako dahil sa mga magagandang kuha ko sa litrato-




pero sya-bibihira magpalit-patuloy ko lang na sinisilip ang mga larawan nya-dun ako lagi nakatutok sa ALBUM nya-stalker ba matatawag mo sa ginagawa ko? na yung lahat ng updates nyang status-pinagkokonek konek ko-




chat kami:

she: hi kuya.

nagulat ako kase "KUYA?"na tawag nya sakin..

kaya naman para di sya mapahiya-sinubukan kong magreply.


me: hi bunso ko.



natuwa sya dun-at mukhang okay lang sakanya yun-kuya naman din tawag nya sakin ee-lagi kami ngkukulitan-yung tipong-pinapakita namin sa GROUPCHAT na-nasa iisang bahay lang kami-at sinasabi pa nyang nasa KWARTO KO SYA- saya ko nun ee-kso- KUYA lang ba talga ako sakanya?



puro tanong nalang lagi ko sinasabi sa sarili ko-andami dami nyang kaibigan sa friendlist nya na sobrang gugwapo at magagarang lalaki na me dating-


basta ang pagkakakilala ko sakanya-MABAIT SYA-hindi ko naman masasabi na nagustuhan ko sya dahil MAGANDA sya-ewan-di ko kaya mawala sya ee- yung tipong- gusto ko lagi sya ang mauuna magchat sakin-kase alam ko naman na-SAKIN ANG ORAS NYA SA PANAHONG IYON. sympre di nyanaman ako pagtatyagaan kung WALA AKONG SENSE kausap diba?



syempre masarap sa pakiramdam-madami na din nakapagsabi kung-nililigawan ko daw ba sya- pero wala ee-sabiko-nalang lagi-

"HINDI,BUNSO KO YAN EE."




bigla nalang isang umaga-




-----ADD AS FRIEND------


yun yung nakita ko nung bisitahin ko ang profile nya-nagulantang ako sa lungkot-ang akala ko talga dinelete nya na ako-nalungkot syempre- sino ba naman di malulungkot dun-sa dinami dami ng mga friend mo sa list mo ee- yung importanteng tao para sayo pa ang naUNFRIEND-



post agad ako sa wall ng group namn at mabilis kong naclick yung-ADD AS FRIEND button- natatakot ako na sa dami ng friends nya ee di nanya ako maconfirm ulit..



tagal ko nghintay-di kase sya masyado nagoonline-marahil abala sa iba-pero okay lang yun-alam naman siguro nya na-nandito lang ako bilang KUYA para sakanya-na kapag malungkot sya ee-gusto ko ako ang kakausapin nya-



nakakagigil lang kase hanggang ilang taon na di ko pa nasasabi sakanya na"MAHAL KO SYA/" madaming beses sya nagagalit sakin-kala ko minsan gusto nya ako pero umuurong un kapag parang balewala lang sakanya na kinaumagahan parang walang nangyari-



lagi nya ako tinatanong kung TOTOO ba yung mga real status ko sa fb-pero di ako ngsinungaling sakanya-aminado ako na-papalit palit yun pero-hind naman yun seryoso-minsan hinihiram ang fb ko para lang maging panakip butas- gamitin para makamove on ng mga friend ko sa fb-pumapayag ako-wala naman din masama dun diba-



SINGLE KAYA AKO.



me mga panahon na-nawawala sya sa isip ko-siguro dahil sa minsan ee me naka real status na sya sa fb-tumagal din sila nun-sabiko- mahal nya nga yun-kase NAIINGGIT NGA AKO EE-biruin mo nabubuksan nung bf nya yung FB nya-kaya dinako ngchachat dun-nabago ang lahat-ngmahal din ako at sinubukan ang iba-andami dami akong nagugustuhan- at dahil



nagugustuhan ko sila sa dahilang"MAGANDA LANG" kaya mabilis na nawawala nalang bigla-

dumadating nga sa punto na sa tuwing naluugkot ako at wala magawa-nakatambay ako sa paint-sinusubukan ko syang iguhit- pero kahit sa paguhit-SABLAY ako-kaya naisip ko na-



IMPOSIBLE NAMAN NA MANGYARI YUNG NAIISIP KO-pangit ko ee..


minsan din naamin nya sakin na-CRUSH nya daw ako dati-nagustuhan ko yun-nanlaki pa yung mata ko para lang mabasa ng malinaw yung sinabi nya-kaya ngkaron din ako ng pagkakataon para amining-CRUSH KO DIN SYA.


NAGPASALAMATAN LANG KAMI PAREHO.

lumipas ang mga araw ng bigyan nya ako ng bagong mamahalin.nasabi ko nalang..


"BAT NYA AKO PINAMIMIGAY?"

mali talga tong nararamdaman ko kase sya na mismo pinagtutulakan ny a ako-KUYA lang talga ako para sakanya-



pero di ko naman pinatulan yung binigay nya ee-mga magaganda pero di ko gaano kagusto-mababait din pero iba parin yung hanap ko ee-




SUPLADO-
SNOB-
NAGBAGO KANA-
CHOOSY-
MANHID-

ilan lamang yan sa mga sinasabi sakin ng mga nakakausap ko-hindi lang kase nila naintidihan-hindi ako choosy o suplado o manhid-ayoko lang talga na magkaron sila ng dahilan para mahulog sakin-kase wala naman ako balak na magmahal-

lagi nalang ako gumagawa ng mga FS ng mga kafriend ko sa fb-gumagawa ako ng mga patama-para sakanya-para naman sakali na mabasa nya ee malaman nyang sya-hanggang....


isang gabi:ONLINE AKO.


1 notification***

****onaiza like your photo


sabiko-online sya-diko sya chinachat agad ee-sya talga mismo nghahanap sakin-nasanay na ko dun ee-hehe d naman sa nagpapahabol ako-KUYA nga diba-hahanapin lang pag me kelangan ang BUNSO.


onaiza typing message......



she:kua ko.

me: bunso hello.

she:musta?

me: okay lang kaw ba?

she:ok namn din, musta pala kayo ni she..

me: ah wla,chat lang.

she:bakit?

me: wala nga-mgkaibigan lang kami.

she:bakit nga?

me:bakit iniisip mo ba na liligawan ko sya-di ko naman sya gusto bunso ee- :)

she:gusto mo ligawan kita?hehe

me:ano?


she:ayaw mo?

me: di naman bakit mo namn ako liligawan.loko to.


she:rejected ako?


me: di naman- seryoso kaba?


she:oo seryoso ako-


me: di na kelangn,basahin mo ang profile ko.


she:nabasa kona-

me: ano sagot mo?


she:oo yan sagot na yan.


me: seryoso ka?

she:oo nga po matagal na kaya kitang mahal, :p

me: matalga na din naman kitang mahal ee-noon pa.

she:pero diba sabi mo crush mo lang ako?


me: crush can fade-pero di kita hinayaan na mawala diba?nawala ba ako sayo?

she:oo nga nu- :) iloveyou


me: i loveyou too. :*

sa paguusap na yun-natameme talga ako ng sobra-biruin mo-gusto nya din ako-tagal ko nghihintay diba-pero nalungkot ako kase-


SYA PA TALGA ANG NAUUNA LAGI-kahit sa pagchat-
hanggang sa pagamin-



ewan ko ba-duwag ko din kase pag nakaramdamn ako ng pagseryoso sa isang tao-takot din kase ako marejexct- tsaka-kitams.. mas tumagal kami nung nagkunwari lang akong KUYA nya-mas pinili ko yun-para dumating yung panahon na-matututo din sya-



eto na nga-natuto sya-KAMI NA-ang saya diba-haha yung pakiramdaman na-parang unti unti ng nagiging malinaw yung ginuguhit kung mukha nya sa paint. :D saya talga.


sa mga nagtyaga magbasa ng storya namin- salamat- sana maging inspirasyon to para sainyo..



lesson: hindi mo kailangan madaliin ang isang tao para lang mahalin ka-kung para kayo sa isat isa-mangyayari-kahit madami pang tao ang dumaan sa buhay nyu.wag magmadali- love will lead you for the person who truly deserves it.



the end.. a story of LEENAIZA.. <3


No comments: